5 mẹo trị môi thâm cực hiệu quả tại nhà

Với 5 cách trị môi thâm đơn giản, hiệu quả dưới đây sẽ giúp chị em có đôi môi đẹp quyến rũ như mong muốn nhé.
Một đôi môi đỏ hồng, căng mọng luôn là nét hấp dẫn của phái đẹp. Những bạn gái may mắn sở hữu đôi môi đỏ hồng tự nhiên sẽ luôn tự tin. Thế nhưng, không phải ai cũng có được đôi môi đẹp. Môi bị thâm là một trong những vấn đề mà phái đẹp thường gặp.

1. Nguyên nhân môi bị thâm
Bên cạnh những yếu tố di truyền thì son môi chứa nhiều thành phần hóa học góp phần làm cho đôi môi của bạn tối sậm lại. Sử dụng các mỹ phẩm đó lâu dài và quá mức sẽ làm cho đôi môi bị thâm.
Bên cạnh đó ánh sáng mặt trời sẽ làm gia tăng các hắc sắc tố làm cho đôi môi bị thâm nếu bạn phơi trần đôi môi ra ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
Ngoài ra việc sử dụng nhiều cà phê, trà hay hút thuốc không những làm cho răng biến màu mà còn làm cho môi bạn bị thâm.

2. Các phương pháp điều trị đôi môi bị thâm ngay tại nhà
Phương pháp điều trị môi thâm tại nhà tuy cho kết quả chậm nhưng chắc chắn. Đồng thời bạn cũng nên thử các phương pháp điều trị khác sao cho phù hợp với làn da của mình nhất.
Nước chanh
Chanh hoạt động như một chất làm trắng. Nó thường được sử dụng để làm sáng những chấm màu và vết đốm trên da. Bạn có thể luôn sử dụng nó như một thảo dược hữu hiệu nhất trị thâm môi.
Bôi nước chanh lên môi có thể làm môi bạn sáng hơn. Làm cách này liên tục trong hai tháng liên tiếp. Bạn có thể chà xát một miếng chanh lên môi để tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể cho một ít đường vào chanh để nó phát huy tác dụng tốt hơn.
Nước dưa chuột
Nước dưa chuột là một trong những cách loại bỏ môi thâm tốt nhất. Nó có thể giúp bạn giảm sự hình thành sắc tố và cải thiện màu sắc đôi môi.
Đường 
Đường rất hữu ích để tẩy tế bào chết. Nó có thể loại bỏ tất cả tế bào da chết trên môi bạn. Làm một hỗn hợp bao gồm 3 thìa cà phê đường dạng hạt và hai thìa cà phê bơ. Sử dụng cách chà xát tự nhiên này sẽ nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết trên môi bạn. Thực hiện biện pháp này mỗi tuần một lần.
Hoặc bạn có thể trộn một thìa đường với một thìa mật ong và nửa thìa dầu hạnh nhân. Chà xát hỗn hợp này sẽ giúp môi mềm và sáng hơn. Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần.
Bạn cũng có thể chà xát tự nhiên bằng sự pha trộn đơn giản giữa đường và ít kem bôi da mặt. Sử dụng cách này một lần mỗi tuần.
Mật ong
Mật ong có thể dưỡng ẩm và làm hồng môi bạn. Mỗi đêm hãy lấy một ít mật ong bôi lên môi. Rửa sạch bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Bạn cũng có thể làm hỗn hợp bột mì, mật ong và sữa chua (mỗi thứ nửa thìa). Bôi hỗn hợp này và để nó như vậy trong nửa tiếng, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Chế độ ăn uống
Đôi môi thâm là một dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn thiếu hàm lượng vitamin B và một số dưỡng chất khác, chính vì vậy hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn những thực phẩm tốt cho vẻ đẹp đôi môi bao gồm rau xanh, trái cây tươi, mật ong, chanh, dầu hạnh nhân, bột đậu xanh, thịt gà, nấm, thịt gà, bắp,…để giúp đôi môi trở nên hồng hào, tràn trề sức sống hơn nhé.
Đặc biệt, để trị môi thâm, việc uống đủ nước đóng một vai trò hết sức quan trọng, hãy uống ít nhất 2-2,5 lít nước mỗi ngày, bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép rau quả, trà thảo dược đều phát huy tác dụng rất hiệu quả nhé.
Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc cũng như các loại mỹ phẩm gây hại cho môi.