7 Bước Để Duy Trì Mức Năng Lượng Cao

7 Bước Để Duy Trì Mức Năng Lượng Cao


Trong suốt một ngày dài, mức năng lượng của bạn có thể trồi sụt thất thường hoặc muốn cạn kiệt đi khi phải đáp ứng những hoạt động bên ngoài - từ nhu cầu cho công việc, gia đình đến thời tiết và thậm chí sự thay đổi khi giao mùa nữa. Nhưng vì là con người, chúng ta có một nguồn năng lượng chung vô biên lúc nào cũng sẵn sàng cho tất cả chúng ta. Bằng cách tận dụng nó, bạn có thể giữ cho năng lượng bên trong cơ thể mình được nạp đầy và luôn tràn đầy năng lượng để đón nhận bất kỳ điều gì cuộc đời mang lại.

Sau đây là một vài cách hiệu quả để tận dụng tốt nguồn năng lượng bên trong bạn và duy trì mức năng lượng cao suốt cả ngày.


1. Tốt với chính mình

Sự thật là chúng ta hay đối xử với chính mình thô lỗ hơn là người khác. Đã bao lần bạn thấy mình nói chuyện với đồng nghiệp hoặc thậm chí một người lạ đã làm sai một cách nhẹ nhàng hơn so với bạn sẽ nói với chính mình nếu bạn ở tình huống như vậy? Trái với những gì nhà phê bình nội bộ càm ràm có thể nói, việc đối xử tử tế và kiên nhẫn với chính mình không khiến bạn lười đâu. Lúc đầu có vẻ khó, nhưng hãy rèn luyện tinh thần để nói với bản thân bằng lòng nhân ái và sự thấu hiểu như bạn có thể dành cho một người bạn và xem nó truyền cảm hứng và thúc đẩy bạn ra sao theo thời gian nhé.


2. Kết thúc trò chỉ trích 

Việc chỉ trích người khác, các tình huống hoặc hoàn cảnh sẽ làm ta tiêu hao năng lượng vì ta cứ nghĩ 'Đó không phải lỗi của tôi. Tôi đâu thể làm gì được'. Một trong những nguyên tắc của Jack Canfield, cha đẻ của loạt sách 'Những hạt giống cho tâm hồn', mà tôi yêu thích là hãy tự chịu 100% trách nhiệm về cuộc đời bạn. Việc từ bỏ lời biện hộ để chịu trách nhiệm và có hành động cần thiết có vẻ là một điều nói thì dễ nhưng làm thì khó, nhưng nó đáng để làm.  

3. Ngừng dung túng những gì không tốt cho bản thân

Dung túng có nhiều dạng. Bạn có thể nói 'Được' trong khi thật sự muốn nói 'Không', phải cố dùng những vòi nước bị rò rỉ, phải giao thiệp với những người không giữ lời hoặc không đúng hẹn, phải nhìn quanh một ngôi nhà hay văn phòng lộn xộn, vân vân. Bất kỳ thứ gì bạn thích nhưng cũng cảm giác như mình đang chịu đựng thì đó cũng là một thứ bạn đang dung túng đấy. Và đây là một điều có lẽ bạn không nhận ra - dung túng, dù khá nhã nhặn, thực sự lấy đi của bạn hàng đống năng lượng. 

4. Tìm dịp để giúp người khác khi họ cần

Vì là con người, chúng ta là những động vật sống theo bầy đàn với mục đích sống cùng cộng đồng và chúng ta cảm thấy thật tốt khi có thể mang lại chút gì cho người khác, dù chỉ qua những hành động nhân ái nhỏ, hoạt động tình nguyện hoặc chỉ là lắng nghe một người bạn đang muộn phiền. Giúp người khác là một cách nâng đỡ trạng thái tự nhiên vì nó sẽ làm chúng ta quên chú ý đến những rắc rối của mình trong một thời gian và chìm trong tinh chất đầy năng lượng của lòng hào hiệp của chính mình. Như Zig Ziglar đã nói 'Bạn có thể có mọi thứ trong đời bạn muốn nếu bạn giúp đủ số người đạt được những gì họ muốn'.

5. Tập lạc quan một cách kiên định

Tập trung vào những thách thức và thất bại sẽ làm chúng ta chậm lại và bị kẹt lại trên đường đi của mình. Cách tốt hơn để tiếp cận là: Ngay cả khi mọi thứ đang diễn biến tồi tệ - không, phải nói rằng đặc biệt là khi mọi thứ đang diễn ra không theo ý bạn muốn - hãy tìm được bài học hoặc cơ hội trong đó. Một lần nữa, hoán đổi sự tập trung vào 'vấn đề' thành tập trung vào giải pháp, nhìn thấy những con đường mới để đi, và có nhận thức tốt hơn những khả năng có thể xảy ra không những giúp tránh làm cho năng lượng bị cạn kiệt mà còn truyền cho chúng ta một nguồn năng lượng hoàn toàn mới. Những cơ may mới làm năng lượng chúng ta tăng lên. Chúng ta thích thú, bận rộn và sẵn sàng tiến lên phía trước.

6. Thực hành thiền định mỗi ngày

Hãy dành thời gian chỉ để thở và quan sát chính mình trong thời khắc hiện tại. Ngay tại đây, ngay bây giờ là một nơi không có tội lỗi và hối tiếc về quá khứ, cũng không có sự lo lắng cho tương lai. Quá khứ và tương lai thật sự không quan trọng. Điều đáng lưu tâm duy nhất là khoảnh khắc hiện tại. Bằng cách tập trung vào hơi thở và thời điểm hiện tại, bạn có thể giảm căng thẳng ngay tức thời và đưa chính mình về lại nguồn năng lượng nội tại của mình để hành động ngay bây giờ.

7. Đặt niềm đam mê vào kế hoạch thực hiện

Điều gì bạn thích làm nó đến nỗi bạn quên cả thời gian và thấy mình như lạc vào một thế giới khác? Cho phép chính mình thực hiện những điều như vậy thường xuyên hơn có thể ngăn năng lượng của bạn xuống thấp hoặc có thể nạp lại năng lượng cho bạn nếu bạn đang cảm thấy năng lượng yếu dần. Hãy chắc rằng có thời gian trong hoạch định cho những gì quan trọng với mình, làm những việc mình ưu tiên quanh tâm điểm những đam mê hơn là làm ngược lại - và hãy xem năng lượng của bạn bay vút lên ra sao.

Kênh thông tin giải trí sưu tầm