Lưu ý khi ăn Dưa Hấu

Lưu ý khi ăn Dưa Hấu
Dưa hấu là loại quả luôn luôn hấp dẫn chúng ta, nhất là vào những lúc trời oi bức. Tuy vậy, ăn dưa hấu không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe.
Không ăn quá nhiều:
Lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia là không nên ăn quá nhiều dưa hấu. Ăn nhiều loại quả có tính lạnh như dưa hấu sẽ dễ bị tiêu chảy, căng bụng hoặc chán ăn. Với lượng nước chiếm hầu hết trong thành phần, dưa hấu có thể làm loãng dịch dạ dày, làm ảnh hưởng đến tiêu hóa.
Bên cạnh đó, hàm lượng Kali cao trong dưa có thể gây ra các vấn đề tim mạch. Ăn nhiều dưa hấu còn có thể gây ra căng thẳng, dị ứng, hạ huyết áp, tổn hại cho thận.
Mỗi lần ăn dưa hấu, dù có thèm cách mấy bạn cũng chỉ nên ăn tới 300g là ngưng, khi khác hãy ăn tiếp.
Lưu ý khi ăn Dưa Hấu

Không ăn để giảm cân:
Dưa hấu có lượng đường cao, dễ dàng chuyển thành chất béo.
Bổ ra phải ăn ngay:
Dưa hấu thường được ăn vào lúc trời nóng, và đây là điều kiện sinh trưởng thuận lợi cho vi khuẩn. Ăn dưa hấu để lâu, nhiễm khuẩn dễ bị bệnh tiêu hóa.
Không ăn gần bữa ăn:
Trước và sau bữa ăn 1 tiếng đồng hồ, nên tránh ăn một loại quả nhiều nước như dưa hấu, vì có thể dẫn đến loãng dịch tiêu hóa trong bao tử, ảnh hưởng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Ăn dưa hấu trước bữa ăn còn gây chán ăn vì cảm giác no sau khi nạp nước vào dạ dày.
Không ăn dưa hấu quá lạnh:
Cho dù có cảm thấy nóng bức khó chịu đến đâu nữa, bạn cũng chỉ nên ăn dưa hấu mát. Vì dưa hấu mà lạnh quá sẽ có hại cho dạ dày, răng cỏ của bạn. Tốt nhất là trữ nguyên quả dưa hấu trong nhiệt độ 10 độ C, lúc ăn thì xẻ ra dưa sẽ không quá lạnh.
Không ăn khi bị lở, viêm miệng:
Theo y học phương Đông, nguyên nhân gây viêm loét miệng là do âm suy nội nhiệt, suy hỏa thượng. Dưa hấu lợi tiểu, ăn nhiều nước bài tiết ra ngoài nhanh làm thiếu nước ở khoang miệng, khiến cho miệng càng khô, gây âm suy nội nhiệt, càng kéo dài chứng lở viêm ở miệng.