Bí quyết luộc thịt heo ngon

Bí quyết luộc thịt heo ngon

Thịt heo là thực phẩm có mặt hầu hết trong các bữa ăn của người Việt. Thịt heo dễ ăn, chế biến được nhiều món như món kho, món canh,món xào, món luộc…Đối với món luộc, có thể chị em khi luộc xong thịt vẫn hôi, thì đừng lo nhé. Dưới đây là vài mẹo nhỏ cho các bạn.
- Khi luộc, bạn cho vào nồi nước luộc một củ hành đập dập, hành sẽ giúp khử mùi thịt tốt. Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào vài giọt rượu trắng rồi vớt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và thức ăn sẽ thơm ngon. Việc hớt bọt thường xuyên cùng giúp thịt sạch, nước lèo trong và đỡ hôi hơn.
Bí quyết luộc thịt heo ngon
Muốn giữ cho miếng thịt được trắng sau khi để ra không khí một thời gian, bạn có thể làm theo cách sau:
- Đun một nồi nước trong đó có bỏ một ít giấm và một ít muối, đợi nước sôi thì thả miếng thịt vào. Để sôi khoảng 3 phút thì đổ hết nước đó và rửa miếng thịt cho thật sạch.
- Đun lại nồi nước sôi khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Muốn biết thịt luộc chín chưa thì xiên đũa qua miếng thịt, nếu không thấy nước hồng chảy ra là thịt đã chín. Đem thịt luộc ra rửa lại bằng nước lạnh (nước đun sôi để nguội) là được.